BinhDuong360
Khu du lịch Đại Nam - Tất tần tật những điều thú vị mà bạn nên biết

Khu du lịch Đại Nam - Tất tần tật những điều thú vị mà bạn nên biết

Nội dung chính

Khu du lịch Đại Nam hay còn được gọi là Lạc cảnh Đại Nam Văn Hiến, là một trong những khu du lịch nổi tiếng nhất tại Việt Nam. Nằm tại thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, khu du lịch này có diện tích lên đến 711 ha, là khu du lịch có diện tích lớn nhất Đông Nam Á. Với sự kết hợp giữa thiên nhiên tươi đẹp và các hoạt động giải trí đa dạng, Khu du lịch Đại Nam mang đến cho du khách một trải nghiệm thú vị và đáng nhớ. Hãy cùng BinhDuong360 tìm hiểu về những điểm nổi bật và lý do tại sao Đại Nam là một điểm đến hấp dẫn cho du khách.

1. Khu du lịch Đại Nam có gì thú vị?

Đền Đại Nam – Kim Điện

Đền Đại Nam, còn được gọi là đền Kim Điện, là một ngôi đền thờ lớn nhất ở Việt Nam, được xây dựng theo kiến trúc cổ của thời nhà Lý với mô-típ vuông-tròn. Mái vòm hình tròn trên đền biểu thị cho Trời và được trang trí với hình ảnh 108 con chim hạc, tượng trưng cho sự hòa hợp giữa âm và dương. Bốn bức tường của đền thờ được thiết kế dưới hình dạng vuông, và được trang trí thành những bức tranh lịch sử tiêu biểu, đại diện cho các cột mốc quan trọng trong lịch sử của Việt Nam.

Khu vui chơi, giải trí Đại Nam

Ngôi đền có kiến trúc đặc sắc và nổi bật, với cửa chính hướng về Hoa viên Quan Thế Bồ Tát. Tại đây, du khách có thể ngắm nhìn các bức phù điêu tinh xảo, những tượng Phật được phủ vàng 24K đẹp mắt và tham gia vào các lễ hội quốc gia quan trọng. Hiện nay, theo kinh nghiệm thăm quan khu du lịch Đại Nam, đền mở cửa miễn phí để chào đón du khách từ khắp nơi, cũng như cho người dân địa phương tới thăm quan và tham gia các lễ Phật.

Khu Vui Chơi Giải Trí Đại Nam

Khu vui chơi, giải trí Đại Nam nằm trên một diện tích rộng khoảng 50ha và đầy đủ các trò chơi giải trí đa dạng. Khi đến tham quan khu du lịch Đại Nam, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm từ những trò chơi giải trí phổ thông cho đến những trò chơi mang lại cảm giác mạnh mẽ, cũng như những trò chơi khám phá thú vị.

Khu vui chơi, giải trí Đại Nam

Trong khu vui chơi, giải trí Đại Nam, du khách có thể tham gia vào các trò chơi như Xe lửa sâu, Phi thuyền đại chiến, Khủng long lướt gió, Thám hiểm bầu trời, Ngũ Long cung, Động chằn tinh, Trượt tuyết... Tuy nhiên, trò chơi nổi bật nhất và thu hút sự chú ý là trò chơi tàu lượn siêu tốc. Trò chơi này được thiết kế dài tới 680m, với những vòng xoay xoắn tròn 360 độ. Tàu lượn siêu tốc có khả năng chở tới 24 hành khách mỗi lượt chơi và thời gian mỗi lượt kéo dài khoảng 2,5 phút. Đây là một trải nghiệm tuyệt vời mà những người yêu tốc độ không thể bỏ lỡ khi đến Đại Nam.

Trường đua Đại Nam

Trường đua Đại Nam là một công trình thể thao tốc độ phức hợp và là công trình thể thao tốc độ phức hợp chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam, với tổng diện tích 60 ha. Tại đây, du khách sẽ được trải nghiệm và thưởng thức năm loại hình đua độc đáo, mang đến những trận đua đầy phấn khích. Các loại hình đua bao gồm đua chó, đua ngựa, đua xe go-kart, đua mô tô và biểu diễn flyboard.

Trường đua Đại Nam

Trường đua Đại Nam thu hút sự chú ý đặc biệt vào các dịp lễ hoặc cuối tuần, khi các giải đua lớn nhỏ được tổ chức. Đây là cơ hội để du khách cùng người dân địa phương tới tham gia và chứng kiến những trận đua đầy kịch tính. Bạn có thể hòa mình vào không khí sôi động và náo nhiệt của các sự kiện đua xe tại đây.

Bãi biển Đại Nam

Không chỉ nổi tiếng với những công trình kiến trúc độc đáo, khu du lịch Đại Nam còn có một bãi biển nhân tạo tuyệt đẹp, là điểm đến lý tưởng cho những ngày hè nóng bức. Bãi biển nhân tạo Đại Nam có tổng diện tích hơn 22ha, được chia thành 2 khu vực: biển nước ngọt và biển nước mặn. Biển nước ngọt với làn nước trong xanh, mát lạnh, là nơi lý tưởng để tắm mát, vui chơi dưới nước. Biển nước mặn với những con sóng dập dềnh, mang đến cho du khách cảm giác như đang được hòa mình trong biển tự nhiên.

bãi biển nhân tạo

Bãi biển nhân tạo Đại Nam được thiết kế với nhiều tiện ích hiện đại, đáp ứng nhu cầu của du khách. Tại đây, du khách có thể tham gia các hoạt động vui chơi dưới nước như: lướt sóng, chèo thuyền, tắm nắng,... Ngoài ra, du khách còn có thể thưởng thức các món ăn hải sản tươi ngon ngay tại bãi biển. Vào các dịp cuối tuần, bãi biển nhân tạo Đại Nam thu hút đông đảo khách du lịch đổ về vui chơi, tắm mát. Đây là nơi lý tưởng để bạn cùng gia đình, bạn bè tận hưởng những phút giây thư giãn, giải trí tuyệt vời.

Nông trại Càng Cua

Nông trại Càng Cua là một điểm đến hấp dẫn dành cho các gia đình có con nhỏ. Nơi đây kết hợp giữa giải trí và trải nghiệm, mang tính giáo dục cao, giúp các bé khám phá, thư giãn và trải nghiệm gần gũi với thiên nhiên. Tại nông trại, các bé có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị như: thăm quan vườn rau, vườn hoa, thu hoạch rau củ quả; quan sát, chăm sóc và cho ăn các loài động vật; tham gia các trò chơi như bắt cá bằng tay, câu cá, bơi thúng, chèo xuồng, đu xà đơn, đi trên dây, đu dây qua hồ nước; học làm gốm, tô tượng.

Dãy núi Bảo Sơn

Với nhiều hình thức trải nghiệm thú vị và bổ ích, nông trại Càng Cua là địa điểm lý tưởng cho các bé trong những dịp cuối tuần hay các ngày nghỉ lễ. Đây cũng là địa điểm được nhiều trường học lựa chọn cho các chuyến tham quan dã ngoại. Ba mẹ có thể an tâm khi đưa con đến đây vì đội ngũ nhân viên luôn giám sát, đảm bảo an toàn cho các bạn nhỏ.

Vườn thú Đại Nam

Vườn thú Đại Nam được khởi công xây dựng vào năm 2006, có diện tích 12,5 ha với khoảng 100 loài thú quý hiếm. Đây là vườn thú mở quy mô lớn nhất cả nước, là nơi sinh sống của nhiều loài động vật quý hiếm, một số loài còn có tên trong sách đỏ như: công trắng, tê giác, hổ trắng Nam Phi, báo lửa,...Các loài động vật được phân chia thành các khu vực khác nhau, mỗi khu vực là một thế giới riêng biệt với những loài động vật đặc trưng. Tại khu vực "Châu Phi", du khách sẽ được chiêm ngưỡng những loài động vật hoang dã như sư tử, hổ, voi,... Còn tại khu vực "Châu Á", du khách sẽ được gặp gỡ những loài động vật gần gũi hơn như gấu, hươu cao cổ, voi,...

Dãy núi Bảo Sơn

Điểm đặc biệt của vườn thú Đại Nam là các loài động vật được nuôi thả trong môi trường tự nhiên, được ngăn cách với du khách bằng những tấm lưới chắc chắn hoặc kính cường lực siêu xịn. Điều này giúp du khách có thể quan sát các loài động vật hoang dã với cự ly gần, nhưng vẫn đảm bảo an toàn. Với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, vườn thú Đại Nam là địa điểm lý tưởng để du khách khám phá thế giới động vật. 

Dãy núi Bảo Sơn

Dãy núi Bảo Sơn được xem là dãy núi nhân tạo cao nhất Việt Nam, với chiều cao lên đến 65m, gồm 5 ngọn núi Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ liên hoàn. Dãy núi Bảo Sơn được bao quanh bởi dòng suối trong vắt chảy róc rách, tạo nên một khung cảnh thơ mộng, trữ tình. Phía trước dãy núi là Kim Điện, một công trình kiến trúc tôn giáo mang đậm nét kiến trúc cổ của Việt Nam.

Dãy núi Bảo Sơn

Bên trong dãy núi Bảo Sơn là những bức tượng hoành tráng, được chạm khắc tinh xảo. Tiêu biểu nhất là tượng Phật Di Lặc cao 30m, được xem là bức tượng Phật Di Lặc lớn nhất Việt Nam. Ngoài ra, trong dãy núi Bảo Sơn còn có nhiều bức tượng khác như tượng Quan Thế Âm Bồ Tát, tượng Phật Tổ, tượng các vị thần linh,...

Mạo Hiểm Trên Cao Ở Công Viên Đại Nam

Hành trình mạo hiểm trên cao tại Đại Nam là một địa điểm lý tưởng cho những ai yêu thích trò chơi mạo hiểm và cảm giác mạnh. Hành trình này bao gồm 5 cấp độ thử thách khác nhau, từ dễ đến khó, phù hợp với mọi đối tượng. Tất cả các trò chơi trong hành trình mạo hiểm trên cao đều được thiết kế và lắp đặt với tiêu chuẩn an toàn quốc tế, đảm bảo an toàn cho người chơi. Ngoài ra, các trò chơi cũng được hướng dẫn bởi đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp, có kinh nghiệm lâu năm.

Mạo hiểm trên cao

Tuy nhiên, hành trình mạo hiểm trên cao cũng đòi hỏi người chơi phải có một sức khỏe tốt và khả năng giữ thăng bằng. Nếu bạn không đảm bảo về sức khỏe, thì tốt nhất bạn nên cổ vũ cho bạn bè. Với những trò chơi hấp dẫn và thử thách, hành trình mạo hiểm trên cao tại Đại Nam chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên.

2. Hướng dẫn cách đến khu du lịch Đại Nam

Bạn có thể sử dụng phương tiện di chuyển cá nhân hoặc phương tiện công cộng đều được.

Phương tiện cá nhân

  • Cách 1: Bắt đầu từ trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, bạn đi theo hướng cầu Bình Triệu. Sau khi qua vòng xuyến Hiệp Bình Phước, bạn tiếp tục đi theo đường Quốc lộ 13. Đến trạm thu phí số 1, bạn rẽ vào đại lộ Bình Dương. Đi hết trạm thu phí số 2, bạn nhìn bên tay trái sẽ thấy cổng khu du lịch Đại Nam.
  • Cách 2: Bắt đầu từ trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, bạn đi theo hướng cầu Bình Triệu. Sau khi qua cầu, bạn rẽ vào Quốc lộ 13. Đi hết đường Quốc lộ 13, bạn rẽ vào đại lộ Bình Dương. Đi thẳng dọc theo đại lộ Bình Dương, bạn sẽ thấy đường Nguyễn Chí Thanh. Rẽ vào đường Nguyễn Chí Thanh, bạn sẽ thấy cổng khu du lịch Đại Nam.

Phương tiện công cộng

Có 2 tuyến xe buýt đi từ TP.HCM đến khu du lịch Đại Nam là:

  • Tuyến xe buýt số 61-6: Bến Thành - Khu du lịch Đại Nam
  • Tuyến xe buýt số 61-5: Bến xe Miền Tây - Khu du lịch Đại Nam

Thời gian di chuyển của 2 tuyến xe buýt này khoảng 1 tiếng 10 phút đến 1 tiếng 30 phút.

3. Địa chỉ và thông tin giá vé

Địa chỉ

Khu du lịch Đại Nam là một khu du lịch lớn nhất Đông Nam Á, tọa lạc tại thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Khu du lịch có tổng diện tích lên đến 711 ha, cách trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 40km về phía Bắc. Khu du lịch được đưa vào hoạt động năm 2008 và có nhiều hạng mục tham quan, vui chơi, giải trí hấp dẫn.

  • Địa chỉ: 1765A Quốc lộ 13, phường Hiệp An, Thủ Dầu Một, Bình Dương.
  • Thời gian hoạt động: 8:00 - 17:00 (thứ 2 đến thứ 6) và 8:00 - 18:00 (thứ 7, chủ nhật).
  • Số điện thoại: 0274 3845 878

khu du lịch Đại Nam

Thông tin giá vé:

Người lớn:

  • Vé vào cổng khu du lịch: Miễn Phí
  • Vé vào cổng biển: 150.000 VNĐ
  • Vé tham quan vườn thú: 150.000 VNĐ

Trẻ em dưới 1m và từ 1m - 1m4:

  • Vé vào cổng khu du lịch: Miễn Phí
  • Vé vào cổng biển: 80.000 VNĐ
  • Vé tham quan vườn thú: 80.000 VNĐ

Lưu ý khi mua vé khu du lịch Đại Nam

  • Vé chỉ sử dụng trong ngày và không được hoàn trả.
  • Giá vé chỉ mang tính chất tham khảo và có thể thay đổi theo từng thời điểm.
  • Giá vé chưa bao gồm các trò chơi bên trong khu giải trí.

4. Ăn gì tại khu du lịch Đại Nam?

Khu du lịch Đại Nam có hệ thống các cửa hàng, quán ăn phong phú, đáp ứng nhu cầu của du khách. Tại đây, bạn có thể tìm thấy nhiều món ăn đa dạng, từ các món ăn chơi như cá viên, bò viên, xúc xích đến các món ăn no như cơm, mì,... Ngoài ra, khu du lịch cũng có các món đặc sản như gà nướng sầu riêng và hải sản cao cấp.

ăn gì tại đại nam

Các món ăn tại khu du lịch Đại Nam được chế biến rất hấp dẫn và vừa miệng. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của nhiều du khách thì thức ăn ở đây có giá cao hơn một chút so với bên ngoài. Vậy nên, nếu muốn tiết kiệm chi phí, bạn có thể mang đồ ăn tự tay làm hoặc mua bên ngoài vào.

Lưu ý khi ăn uống tại khu du lịch Đại Nam

  • Bạn nên kiểm tra giá cả trước khi mua đồ ăn để tránh bị mua với giá cao hơn.
  • Bạn nên chọn các cửa hàng, quán ăn uy tín để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
  • Bạn nên giữ gìn vệ sinh chung khi ăn uống tại khu du lịch.

5. Kinh nghiệm khi tham quan khu du lịch Đại Nam

  • Bạn nên đi vào mùa khô (từ tháng 11 đến tháng 5) vì thời tiết lúc này mát mẻ, dễ chịu. Nếu đi vào mùa mưa (từ tháng 6 đến tháng 10), bạn cần chuẩn bị đồ mưa để đề phòng trường hợp trời mưa.
  • Bạn nên lên kế hoạch tham quan cụ thể để tránh bỏ lỡ những hạng mục hấp dẫn.
  • Bạn cần chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết như: quần áo, mũ nón, kem chống nắng, thuốc chống muỗi, đồ bơi, khăn tắm,... Ngoài ra, bạn cũng nên mang theo một ít đồ ăn nhẹ và nước uống để tiết kiệm chi phí.
  • Khi tham gia các trò chơi cảm giác mạnh, bạn cần chú ý tuân thủ các quy định an toàn của khu du lịch. Bạn cũng cần chú ý giữ gìn tài sản cá nhân, không để quên hoặc thất lạc.

Khu du lịch Đại Nam là một điểm đến du lịch hấp dẫn tại Việt Nam với vị trí thuận lợi, các hoạt động giải trí đa dạng, không gian xanh và thiên nhiên tươi đẹp, cùng với cơ sở hạ tầng và dịch vụ chất lượng. Du khách sẽ có một trải nghiệm độc đáo và tuyệt vời khi khám phá Đại Nam, nơi kết hợp giữa sự vui chơi, ẩm thực, mua sắm và thư giãn trong không gian tự nhiên. Hãy đến và khám phá Khu du lịch Đại Nam để tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ trong chuyến du lịch của bạn.

Xem thêm về Du lịch

Các địa điểm khác tại Thủ Dầu Một