BinhDuong360
TOP đặc sản Bình Dương để thưởng thức, làm quà mà bạn nên biết

TOP đặc sản Bình Dương để thưởng thức, làm quà mà bạn nên biết

Nội dung chính

Bình Dương được biết đến là nơi có nhiều địa điểm du lịch vui chơi hấp dẫn và nhiều món ăn đậm chất vùng miền được nhiều du khách tìm kiếm và thưởng thức mỗi khi đến đây. Không những thế, đặc sản tại Bình Dương còn rất đa dạng và phong phú, chắc chắn sẽ đem đến cho bạn một ấn tượng khó quên khi có dịp đến thăm nơi này. Hãy cùng BINHDUONG360 tìm hiểu những đặc sản đó là gì ngay trong bài viết bên dưới nhé.!!

Các món ăn đặc sản tại Bình Dương mà bạn nên thử, chắc chắn sẽ khiến bạn phải xuýt xoa vì quá ngon: 

1. Gà Ớt Hiểm - Món ăn độc đáo, khiến ai cũng phải xuýt xoa

gà

Gà ớt hiểm là một món ăn đặc sản của Bình Dương, được chế biến từ thịt gà ta, ướp với nước mắm, đường, ớt hiểm và các gia vị khác. Thịt gà được ướp trong khoảng 30 phút cho thấm đều gia vị, sau đó đem nướng trên bếp than hồng. Gà chín có màu vàng ruộm, thịt mềm, thơm ngon, vị đậm đà. Nghe qua món ăn này thì nhiều người sẽ cảm giác cay nhưng thật ra nó không quá cay. Và chắc chắn sẽ giúp bạn cảm nhận được vị thơm ngon đặc sắc rất riêng.

Bạn có thể tham khảo các địa điểm quán ăn sau:

1.1. NHÀ HÀNG TÂN LẠC VIÊN - GÀ TIỀM ỚT HIỂM

1.2. GÀ TIỀM ỚT HIỂM A. MOON

1.3. GÀ TIỀM ỚT HIỂM - QUÁN DẬU BẾN CÁT: 

1.4. QUÁN DẬU - GÀ TIỀM VÀ HẢI SẢN - THÀNH PHỐ MỚI BÌNH DƯƠNG

2. Lẩu Bò Nhúng Mắm Ruốc -  Món ăn đậm đà, thơm ngon, mang đậm hương vị Bình Dương

lẩu bò

Lẩu bò nhúng mắm ruốc là một món ăn đặc sản của Bình Dương, được chế biến từ thịt bò, mắm ruốc, các loại rau củ và gia vị. Món lẩu này có hương vị thơm ngon, đậm đà, rất thích hợp cho những ngày se lạnh. Với món ăn này thịt bò sẽ được thái một lát mỏng và được trang trí đẹp mắt tẩm ướp cùng với những hương vị vùng miền đặc sắc. Tạo nên một món ăn thơm ngon, mà hương vị rất riêng mà không nơi đâu có được. Bạn chắc chắn phải trải nghiệm món ăn này ít nhất một lần trong đời nha.!

Sau đây là các địa điểm quán có bán món ăn này mà bạn có thể tham khảo: 

2.1. BÒ NHÚNG MẮM RUỐC 8 CÒN

2.2. LẨU BÒ NHÚNG MẮM RUỐC 1988

2.3. QUÁN LẨU NGÃ BA CÂY NHANG

3. BÒ NƯỚNG NGÓI - Món ăn dân dã, nhưng không kém phần hấp dẫn 

bò nướng

Bò Nướng Ngói là một món ăn đặc sản của Bình Dương, chế biến từ thịt bò được nướng trên ngói và các loại gia vị.  Thịt bò là nguyên liệu tươi nguyên chất, không pha thêm các loại rau, gia vị khác. Thịt bò được chế biến sạch và bọc ngoài bởi lớp mỡ chài mỏng có hình tròn hấp dẫn. Ngồi cùng bạn bè xì xụp quanh đĩa bò nướng nóng hổi cùng trò chuyện sẽ cực kỳ thú vị, rất thích hợp cho những ngày cuối tuần hay dịp tụ tập cùng người thân nha.!

Bạn có thể tham khảo các địa điểm mà BINHDUONG360 gợi ý ngay sau đây nhé: 

3.1. NƯỚNG NGÓI 2 DANH

3.2. BÒ NƯỚNG HÀNG DỪA 5 PHƯỚC 

4. Bánh bèo bì: 

bánh bèo

Bánh Bèo Bì là một món ăn dân dã, bình dị nhưng lại mang hương vị đặc trưng, khó quên đặc sản của tỉnh Bình Dương và đã có lịch sử hơn 100 năm. Bánh bèo bì hấp dẫn thực khách bởi hương vị thơm ngon, béo ngậy, đậm đà. Bánh được làm từ bột gạo pha loãng, đổ vào khuôn nhỏ và hấp chín, có hình tròn, nhỏ như chén trà màu trắng muốt, mềm mịn. Bánh bèo bì được ăn kèm với bì lợn, đậu xanh, hành phi, rau sống và nước mắm chua ngọt. Với bì lợn là phần quan trọng nhất của món bánh bèo bì, được làm từ thịt lợn nạc, thái nhỏ, trộn đều với hành tím, tỏi, gia vị và ướp trong khoảng 30 phút. Sau đó, bì được xào chín, có màu vàng ruộm, thơm ngon.

Nghe qua thôi đã thèm lắm rồi ha..! Có dịp đến Bình Dương bạn nên thử một lần, BINHDUONG360 gợi ý cho bạn một vài địa điểm bán Bánh bèo bì nổi tiếng và chất lượng tại Bình Dương nè: 

4.1. Bánh bèo bì Mỹ Liên: 

4.2. Bánh bèo bì Dì Tám Bình Dương: 

5. Gỏi Gà Măng Cụt

gỏi gà

Măng cụt là loại trái cây đặc sản của Bình Dương, có vị chua ngọt thanh mát. Chính vì thế, tại đây những món ăn làm từ loại quả này nhiều vô số, nhưng nổi bật nhất thì không thể không nhắc đến món Gỏi Gà Măng Cụt. Măng cụt để làm gỏi thường là những trái non hoặc vừa chín tới, khi kết hợp với thịt gà lại trở thành một món ăn bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe. Thịt gà được luộc chín, xé nhỏ, trộn đều với măng cụt, rau răm, đậu phộng và nước chấm chua ngọt. Món gỏi có vị chua ngọt hài hòa, thơm ngon và hấp dẫn.  Khi ăn, gỏi gà măng cụt được bày ra đĩa, rắc thêm hành phi và đậu phộng rang. Gỏi gà măng cụt có vị chua thanh của măng cụt, ngọt của thịt gà, béo ngậy của đậu phộng rang, thơm của hành phi, tất cả hòa quyện tạo nên một món ăn ngon khó cưỡng. 

Bạn đừng bỏ lỡ món ăn siêu ngon này nếu có dịp đến Bình Dương nha.! Dưới đây là những địa điểm bán Gỏi gà măng cụt ngon ở Bình Dương: 

5.1. Chiều Nay Quán

5.2.Vườn Xưa Quán

5.3. Vườn Măng Quán 

5.4. Vườn Măng Bình Nhâm

6. Đặc sản Nem Lái Thiêu

nem

Nem Lái Thiêu là một món ăn đặc sản nổi tiếng của tỉnh Bình Dương. Món ăn này được làm từ thịt heo xay nhuyễn, da heo, mỡ gáy, nấm mèo, tiêu, tỏi, đường, muối, thính gạo rang, sau đó gói trong lá chuối và ủ chua trong khoảng 3-4 ngày. Với mùi vị đặc sắc nem lái thiêu giờ đã được nhiều người tại khắp các tỉnh miền khác nhau tìm mua, món ăn này đã trở thành một biểu tượng ẩm thực của tỉnh Bình Dương và được nhiều du khách lựa chọn mua về làm quà khi đến đây.

Để mua được nem Lái Thiêu chính gốc, chuẩn vị nhất thì bạn nên đến khu vực ngã 5 Lái Thiêu, phường Lái Thiêu, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương. Đây là nơi tập trung nhiều lò nem lâu đời, sản xuất nem theo phương pháp truyền thống.

Dưới đây là một số địa chỉ mua nem Lái Thiêu uy tín tại khu vực ngã 5 Lái Thiêu:

  • Lò nem bà Năm Béo
  • Lò nem bà Tám Lợi
  • Lò nem bà Sáu Tươi
  • Lò nem bà Hai
  • Lò nem bà Ba

Ngoài ra, bạn cũng có thể mua nem Lái Thiêu tại các chợ truyền thống ở Bình Dương, như chợ Lái Thiêu, chợ Búng, chợ Thủ Dầu Một,...

7. Hoa quả Lái Thiêu

vườn

Lái Thiêu là một địa danh nổi tiếng với nhiều loại cây trái miền nhiệt đới thơm ngon. Nơi đây có khí hậu mát mẻ, đất đai màu mỡ, rất thuận lợi cho việc trồng trọt cây ăn trái. Hoa quả Lái Thiêu được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, chất lượng cao.

Vườn cây Lái Thiêu là nơi trồng nhiều loại cây ăn quả, như măng cụt, ổi, xoài, sầu riêng, bưởi, dừa,... Du khách có thể thưởng thức tại vườn hoặc mang về làm quà.

Dưới đây là những địa chỉ vườn cây ăn trái:

7.1. Vườn cây Bé Hai:  

7.2. Vườn cây Ba Tâm:

  • Địa chỉ: số 83 Khu phố Hưng Thọ, Xã Hưng Định, Thị Xã Thuận An, Bình Dương
  • Đây là một vườn cây rộng lớn với diện tích khoảng 20ha, trồng nhiều loại cây ăn quả, như măng cụt, ổi, xoài, sầu riêng, bưởi,...là một địa điểm lý tưởng để tham quan, thưởng thức trái cây và trải nghiệm không gian xanh mát của vườn cây.
  • Hầu hết các vườn cây ở Lái Thiêu đều mở cửa tất cả các ngày trong tuần, từ 7h00 đến 17h00. Tuy nhiên, một số vườn cây có thể có thời gian mở cửa khác, bạn nên liên hệ với chủ vườn để biết thêm thông tin chi tiết.

8. Đặc sản Mứt gừng Bình Nhâm

mứt

Là một đặc sản nổi tiếng của tỉnh Bình Dương. Mứt gừng Bình Nhâm có nguồn gốc từ làng nghề mứt gừng Bình Nhâm, thuộc thị trấn Lái Thiêu, huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương. Làng nghề này có lịch sử hơn 100 năm, được truyền từ đời này qua đời khác. Mứt gừng được làm từ những củ gừng tươi, chọn lọc kỹ càng, kết hợp cùng chanh và bao phủ một lớp đường bên ngoài nên gừng sẽ có vị cay nhẹ cùng một chút vị ngọt, rất thích hợp để ăn kèm với bánh mì, bánh bao, chè, hoặc dùng để pha trà. 

Dưới đây là một số địa chỉ cụ thể của các địa điểm mua mứt gừng Bình Nhâm:

  • Làng nghề mứt gừng Bình Nhâm: Khu phố Bình Thuận, phường Bình Nhâm, thị trấn Lái Thiêu, huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương
  • Các cửa hàng bán đặc sản Bình Dương:
  • Chợ Lái Thiêu, thị trấn Lái Thiêu, huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương.
  • Chợ Thủ Dầu Một, phường Phú Cường, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.
  • Các siêu thị, cửa hàng tạp hóa:
  • Siêu thị Co.opmart Bình Dương, phường Phú Cường, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.
  • Siêu thị Big C Bình Dương, phường Hiệp Thành, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Khi mua mứt gừng Bình Nhâm, bạn nên lưu ý một số điểm sau:

  • Chọn mua mứt gừng có màu vàng cam bắt mắt, hương thơm nồng nàn, vị cay ấm, ngọt thanh.
  • Mứt gừng phải được đóng gói cẩn thận, có nhãn mác đầy đủ, giúp bảo quản được lâu.
  • Nên mua mứt gừng ở những địa chỉ uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Binhduong360 vừa tổng kết lại những món ăn đặc sản tại Bình Dương. Mong bạn có một buổi thưởng thức và  trải nghiệm tốt tại Bình Dương!!!

Xem thêm về Ăn uống