BinhDuong360
Làng tre Phú An - Tận hưởng không gian xanh mát tại thiên đường tre

Làng tre Phú An - Tận hưởng không gian xanh mát tại thiên đường tre

Nội dung chính

Nếu bạn đã đang và sẽ có dự định đi đến một nơi nào đó để hòa mình với thiên nhiên và tìm kiếm những hoài niệm về tuổi thơ, vậy thì Làng tre Phú An chính là lựa chọn không thể tuyệt vời hơn. Được mệnh danh là “ địa điểm du lịch xanh” Làng Tre Phú An tỏa sáng với vẻ đẹp độc đáo khi khoác trên mình một màu xanh tươi mát bao phủ bởi tre trúc, mang đậm dấu ấn tuổi thơ trong ký ức của biết bao thế hệ. Ngay bây giờ, hãy sẵn sàng cùng BINHDUONG360 tìm về thế giới tuổi thơ với những lũy tre xanh ngát đầy hoài niệm ngay trong bài viết này nhé!

1. Làng tre Phú An có gì vui? 

Choáng ngợp với không gian “ thuần xanh” 

Bạn sẽ được chào đón bởi một màn hòa tấu bằng hàng trăm thân tre đang “nô đùa” trong gió khi vừa đặt chân vào cổng chào, tiếng rít vào nhau của thân tre chính là một trong những vẻ đẹp của tuổi thơ mỗi người. Ngày nay, con người đã biết cách đẩy mạnh việc bảo vệ hệ sinh thái đã giúp cho môi trường sống của hệ sinh thái tre ngày càng phát triển mạnh mẽ. Tại Làng Tre Phú An có đa dạng các loại tre từ trong và ngoài nước như: Tre gai, tre lồ ô, tre trúc, tre ngà,...

Bạn không phải lo lắng vì khi đến đây bạn sẽ không cảm thấy nhàm chán bởi bạn sẽ phải dành cả một ngày để tìm hiểu về các loại tre, trúc, nứa và tham quan hết khu vực này.

Con dường trong làng tre

Mua sắm những món quà lưu niệm từ thiên nhiên

Trong khi khám phá làng tre, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những quầy hàng quà lưu niệm được làm hoàn toàn từ tre, trúc hoặc nứa. Tất cả những món quà này đều được làm thủ công, tỉ mỉ và công phu, đẹp mắt từ chính tay của những người dân lao động từ các làng nghề truyền thống tại Việt Nam. Giá cả hợp lý, độ bền của những sản phẩm này đều rất tốt, không dễ bị hư hại bởi mối mọt hay môi trường bên ngoài. Hãy thử dùng nó làm quà tặng cho người thân và gia đình bạn, chắc chắn họ sẽ rất thích.

Quà lưu niệm từ tre

Check-in sống ảo với không gian nơi đây

Hãy tận dụng không gian xanh tại đây để biến nó trở thành sân khấu của riêng bạn với những tấm hình siêu xinh. Bạn hãy mang theo những bộ áo dài để có thể hoàn toàn đắm chìm với không khí nơi đây và chụp những bức ảnh đậm nét phụ nữ Việt Nam trong bộ tà áo dài thướt tha duyên dáng nhé!

Cổng của làng tre

Đắm chìm với những kiến thức từ các loại tre

Ngoài không gian xanh ngát và các khu vực check-in vô cùng đẹp ở bên ngoài, Làng tre Phú An còn có không gian riêng dùng để nghiên cứu về tre ở bên trong. Trước đó, khu vực này xây dựng dành cho các sinh viên chuyên ngành và những nhà nghiên cứu chuyên sâu. Nhưng ngày nay, bất cứ ai cũng có thể đến và trải nghiệm, tìm hiểu cũng như được biết thêm những kiến thức liên quan đến các loại tre như cách nhân giống và nuôi trồng tre,..Chưa hết, tại đây còn lưu giữ những bằng chứng lịch sử về tre như: phim tài liệu, hình ảnh các loại tre, giống tre, sách báo phục vụ cho quá trình nghiên cứu,...

Bạn có thể biết thêm kiến thức về loại cây có tuổi đời lâu năm này theo những cách thức đầy thú vị khác nhau tại Làng tre Phú An.

khoang gian làng tre

2. Đi Làng Tre Phú An thời điểm nào là đẹp nhất?

Bạn có thể đến với Làng tre Phú An tất cả mùa trong năm đều rất tuyệt. Nếu có thể bạn hãy ghé thăm làng tre vào những ngày rảnh rỗi như một cách “xua đuổi” mọi muộn phiền trong lòng. Hãy chỉ đến đây và hòa mình vào những tiếng chim hót, tiếng lá xôn xao và mùi vị của tuổi thơ vô tư thuở nhỏ.

Bên ngoài làng tre

3. Ăn gì ở Làng tre Phú An ?

Bạn sẽ dễ dàng tìm được nhà hàng tại khuôn viên của khu du lịch này với những món ăn mang đậm nét thôn quê, dân dã mà giá cả lại hợp lý. Nhưng hãy nhớ liên hệ để đặt bàn trước. 

Mặc khác, bạn hoàn toàn có thể mang theo đồ ăn thức uống và thỏa sức cắm luôn trại tại đây để tận hưởng trọn vẹn những khoảnh khắc tuyệt vời với thiên nhiên nhé!

Nhà ăn trong làng tre

4. Làng tre Phú An ở đâu?

  • Địa chỉ: 124 ĐT744, Phú An, Bến Cát, Bình Dương, Việt Nam
  • Điện thoại: 02743580717
  • Giờ mở cửa: 8h00 - 18h00 
  • Giá vé tham khảo: 20.000 đồng/ vé

5. Cách di chuyển đến Làng Tre Phú An

  • Xe máy và xe ô tô: Đi theo quốc lộ 13 hướng về Thủ Dầu Một, đến ngã tư Sở Sao thì rẽ trái, đi thẳng đến ngã tư Cây Tạ thì rẽ phải. Tiếp tục đi thẳng khoảng 6km nữa là đến Làng tre Phú An.
  • Xe buýt: Bắt tuyến xe buýt số 150 từ bến xe Miền Đông đi Bến Cát. Xe sẽ dừng tại trạm Làng tre Phú An.
  • Bản đồ đi đến Làng Tre Phú An: Phu An Bamboo Village

Trên đây là những thông tin về Làng tre Phú An mà BINHDUONG360 muốn chia sẻ đến bạn. Qua bài viết này, hy vọng bạn sẽ có được những khoảnh khắc đáng nhớ với người thân và gia đình trong chuyến du lịch nhé!

Xem thêm về Du lịch

Các địa điểm khác tại Bến Cát